Không có dấu hiệu gì khi mang thai là 1 biểu hiện đáng lo hay bình thường?

Mang thai nhưng không có dấu hiệu gì nguy hiểm cỡ nào?

Mang thai nhưng không có dấu hiệu gì có nguy hiểm không? Liệu rằng điều này tiềm ẩn nguy cơ gì về vấn đề sức khỏe? Nên cải thiện bằng những cách nào? Các chia sẻ mà chúng tôi nói tới trong bài viết này có thể giúp bạn đáng kể đấy. Vì thế, đừng vội bỏ đi khi 

Không có dấu hiệu gì khi mang thai đáng lo hay bình thường?

Hiện tượng không có dấu hiệu mang thai nhưng vẫn có thai vẫn xảy ra ở một số chị em. Thậm chí nhiều người bất ngờ khi đã thử que lên hai vạch, có thai được 4-8 tuần nhưng vẫn thấy cơ thể bình thường, chưa có các hiện tượng mệt mỏi, ốm nghén, buồn nôn, chán ăn,…

Nếu bạn là một trong số đó, hãy đọc ngay những chia sẻ mà chúng tôi sắp đề cập sau đây:

Mang thai nhưng không có dấu hiệu mang thai: chuyện bình thường ở những trường hợp sau

Cơ thể chưa tiết đủ HCG để dẫn đến những thay đổi rõ rệt 

Bạn không nên vội lo lắng nếu không có dấu hiệu mang bầu khi đã thử  que lên 2 vạch. Thực tế một số chị em có sức khỏe tốt, khỏe mạnh sẽ chống lại những thay đổi của hormone thai kỳ dễ dàng hơn.

Vì lẽ đó, tuy cơ thể xảy ra nhiều thay đổi để thích ứng với sự xuất hiện của bào thai trong bụng. Nhưng dường như bạn không cảm thấy mệt mỏi hay có bất cứ thay đổi nào. Thậm chí không ít người cho biết họ cảm thấy ăn ngon, ngủ tốt suốt cả thai kỳ.

Nhờ thế mà công việc thường nhật của mẹ bầu vẫn được hoàn thành dễ dàng. Đối với những trường hợp này, đây là sự may mắn lớn vì nó giúp cả thai kỳ của bạn trôi qua trong suôn sẻ, bình an. Bạn sẽ thấy quá trình mang thai diễn ra nhanh chóng đến mức chỉ như vừa chớp mắt đã sớm kết thúc.

Mới mang thai

Mặt khác, nếu bạn mới mang bầu thì cũng chưa chắc thấy được ngay dấu hiệu khi đã có thai. Thực tế không phải chị em nào cũng nhạy cảm nhận biết ngay các thay đổi trong cơ thể. Thông thường ở một số người, sau khi thai đã làm tổ ở tử cung hoặc đế giai đoạn thai khoảng 4-12 tuần, mẹ mới bắt đầu ốm nghén.

Vì lẽ đó, bạn không nên quá lo lắng nếu mới mang bầu và chưa thấy có dấu hiệu gì như các tài liệu chia sẻ. Không phải tất cả các mẹ bầu đều trải qua sự mệt mỏi, căng thẳng và những thay đổi không mong muốn khi có thai đâu nhé.

Đừng chủ quan khi mang bầu nhưng không có dấu hiệu gì

Tuy vậy, việc có thai nhưng không thấy dấu hiệu cũng được cảnh báo tiềm ẩn nguy cơ sau:

Mẹ mắc bệnh buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang còn có tên tiếng Anh là Polycystic Ovary Syndrome hay còn được viết tắt là PCOS.

Lúc này cơ thể mẹ sản sinh ra nhiều hormone nam giới hơn bình thường. Trong khi đó các nội tiết tố nữ lại quá ít. Điều này cản trở quá trình rụng trứng như bình thường và trứng chứa đầy trong các nang trứng. Nếu không kịp thời xử trí, đây là một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng vô sinh ở chị em khá lớn.

Thai phát triển không bình thường

Không có dấu hiệu mang bầu khi đã có thai cũng tiềm ẩn nguy cơ bào thai phát triển không bình thường. Rất có thể mẹ phải đối mặt với hiện tượng sảy thai, thai chết lưu.

Do đó, nếu kèm theo hiện tượng ra máu đen, bụng quặn đau và đột ngột không còn dấu hiệu đau lưng, ốm nghén, mệt mỏi,…Mẹ nên sớm tìm tới các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm để nghe lời khuyên giá trị. Bằng cách này bạn có thể sớm có các xử trí, cứu vãn tình hình tốt hơn trước khi tình trạng trở nên trầm trọng hơn.

Người tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá

Một nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra, những chị em tiếp xúc nhiều với khói thuốc sẽ có dấu hiệu mang thai đến chậm hơn so với người bình thường. Vì thế, nếu bạn thường xuyên sống trong môi trường nhiều khói thuốc thì đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng kể trên đấy! 

Những lưu ý cần biết của bà bầu trong quá trình mang thai

Được làm mẹ là hạnh phúc không có gì diễn tả đủ. Thế nhưng hành trình để gặp được bé cưng không chỉ toàn trải nghiệm hài lòng, sự vui vẻ. Những thay đổi về mặt thể chất cũng như tinh thần khiến không ít mẹ bầu rơi vào tình trạng stress, trầm cảm. 

Vì lẽ đó, bạn hãy chủ động tìm hiểu về dấu hiệu mang thai sớm cũng như trang bị cho mình các kiến thức làm mẹ cơ bản. Việc nạp đủ dinh dưỡng, giải mã được từng thay đổi nhỏ trong cơ thể sẽ giúp chị em có thai kỳ khỏe mạnh, bình an, suôn sẻ hơn.

Song song với đó, bạn cần cân bằng công việc và nghỉ ngơi, tránh suy nghĩ tiêu cực vì sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển cũng như tính cách của bé sau này. 

Đừng quên kết nối với chúng tôi cũng như theo dõi chuyên trang để tìm ra nhiều giải đáp chính xác cho các thắc mắc còn trong lòng mình bạn nhé. hệ thống sẽ liên tục cập nhật các bài viết giá trị, mới mẻ để giúp bạn có nhiều kinh nghiệm hơn nữa trong quá trình mang bầu.

Mong rằng với các chia sẻ vừa rồi, bạn sẽ hiểu hơn về hiện tượng mang thai nhưng không có dấu hiệu gì. Đừng quá lo lắng kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân cũng như sự phát triển của bé cưng trong bụng bạn nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.